Những nguyên nhân khiến cho làn da bị khô vào mùa đông

Mùa đông rất tuyệt vời , nó mang đến cho ta rất nhiều trải nghiệm chẳng hạn như bạn có thể trượt tuyết ở châu âu hay đơn giản là hít thở bầu không khí trong lành nhất và thưởng thức các hoạt động trong "chăn" chẳng hạn . Nhưng cũng chính mùa đông cũng mang đến cảm giác ám ảnh và lo lắng cho các nàng có làn da khô , vào mùa đông da mặt rất dễ khô và bong tróc . Hãy cùng nhau điểm qua 5 nguyên nhân khiến cho da mặtkhô vào mùa đông dưới đây nhé :

1. Độ ẩm giảm sẽ dễ khiến cho da bị khô 

nguyen-nhan-da-bi-kho-vao-mua-dong


Một trong những nguyên nhân gây da khô da chính là do độ ẩm trong không khí giảm mạnh . Độ ẩm chính là hơi nước trong không khí ,chúng sẽ tăng lên trong những tháng mùa hè và giúp cho làn da chúng ta luôn được mềm mại . Khi nhiệt độ thấp kéo theo độ ẩm bị giảm xuống , việc cấp ẩm cho làn da cũng bị ít đi ,gây hiện tượng da mặt bị khô vào mùa đông , đặc biệt ở những bạn vốn có cơ địa da khô từ trước .

 2. Sưởi ấm trong nhà 

nguyen-nhan-da-bi-kho-vao-mua-dong

Theo tiến sĩ Hadley King , một chuyên da gia liễu tại Skinney Medspa cho biết ,khi nhiệt độ trong không khí vào mùa đông xuống quá thấp thì độ ẩm cũng giảm theo . 
Không khí khô lúc này sẽ hút hết độ ẩm trong làn da của bạn . Việc sử dụng lò sưởi trong nhà ,văn phòng hoặc ô tô sẽ càng làm cho không khí khô hơn , da sẽ mất ẩm nhiều hơn . Do vậy mà tình trạng nứt nẻ ,bong tróc da , mốc da sẽ dễ dàng xảy ra nếu tiếp tục sử dụng các thiết bị sưởi ấm .

 3. Sử dụng chưa đúng các loại dược mỹ phẩm phù hợp với da khô 


nguyen-nhan-da-bi-kho-vao-mua-dong

Vào mùa đông , nhu cầu chăm sóc da của bạn cũng sẽ khác biệt so với các mùa còn lại , da cần dưỡng ẩm một cách đều đặn và kĩ càng hơn . Do vậy ,bạn cần đáp ứng đúng với nhu cầu của làn da bằng cách lựa chọn các sản phẩm dưỡng da thích hợp . Theo tiến sĩ Hadley King , theo ông thì sử dụng các chất dưỡng ẩm mạnh sẽ giúp cho việc giữ độ ẩm trong da của bạn hiệu quả hơn .

 4. Tắm quá nhiều và sử dụng nước quá nóng

nguyen-nhan-da-bi-kho-vao-mua-dong

Vào mùa đông việc tắm dưới vòi nước nóng quả thật rất tuyệt vời , tuy vậy nếu như bạn tắm nước nóng quá lâu sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên giúp giữ ẩm cho bạn làm cho da bị khô . Đây cũng chính là nguyên nhân phổ biến gây khô da mặt về mùa đông và rối loạn chức năng của da. Để khắc phục tình trạng này , bạn nên tắm bằng nước ấm vừa đủ kết hợp với sử dụng các loại sữa tắm các các chất tẩy rửa nhẹ nhàng , không dùng xà bông thô để tắm và nên dưỡng ẩm cho da ngay sau đó .

 5 . Do tuyến bã nhờn suy yếu

nguyen-nhan-da-bi-kho-vao-mua-dong

Chuyên gia Christian Jurist , GĐ Y khoa Global ( Mỹ ) cho biết ,các tuyến bã nhờn có chức năng sản xuất dầu và duy trì rào cản để bảo vệ da luôn được khỏe mạnh . Tuy nhiên , tuyến bã nhờn này hoạt động không được "hiệu quả" vào mùa đông , do đó mà chúng không thể giữ cho da của bạn đạt độ ẩm cần thiết .
 Với 5 nguyên nhân trên ,phần nào cũng giúp cho bạn hiểu rõ vì sao da mặt bị khô vào mùa đông , bạn sẽ biết cách chủ động và tích cực hơn trong việc phòng tránh cũng như điều trị da khô hiệu quả . 
Xem thêm : >> Cách Trị Da Khô 
Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, Việt Nam

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget