Bật mí bí quyết dưỡng ẩm cho da khô bằng phương pháp tự nhiên

Có thể bạn chưa biết da khô là loại da tiết ra ít dầu hơn da thường . Do sự thiếu hụt dầu mà da khô chưa đủ lipids để có thể duy trì độ ẩm và tạo dựng tấm chắn bảo vệ da khỏi ảnh hưởng từ bên ngoài .

Da bị khô hay hơi sần sùi khi rửa mặt ,vào giữa ngày da có thể biểu hiện nhiều vảy nhỏ.Vì tuyến nhờn hoạt động kém nên da sẽ thiếu khả năng giữ ẩm tự nhiên ,dễ bị nứt nẻ .Tuy vậy ,da bị khô thường ít bị nổi mụn và lỗ chân lông rất nhỏ, nhưng lại rất dễ xuất hiện nếp nhăn khi cười. 

Dưới đây là một số bí quyết dưỡng ẩm da khô bằng phương pháp tự nhiên giúp bạn chăm sóc làn da của mình tốt hơn : 

duong-am-cho-da-mat-kho-1
Da khô cần kem dưỡng ẩm phù hợp

Phải dùng kem dưỡng ẩm cho da khô phù hợp 

Các cửa hàng có quá nhiều loại kem dưỡng da , do vậy để chọn được loại kem dưỡng ẩm đạt tiêu chuẩn ,các bạn nên chú ý đến các loại thành phần của kem , việc lựa chọn đúng chất liệu kem rất quan trọng , không chỉ cung cấp đầy đủ nước cho da mà còn giúp da chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài môi trường .
Một số thành phần kem nên có :  lô hội ,những chất kem được chiếc xuất từ hoa cúc, hạnh nhân... Tất cả đều là chất liệu cấp nước cho da tức thì ,giảm bớt vết khô trên da,giúp da giảm sần sùi , khỏe mạnh hơn. 
Bạn cũng nên tìm những loại kem dưỡng có độ ẩm dày hơn. Các chất liệu của dưỡng ẩm nên chứa chất chống oxy hóa ,dimethicone,dầu hạt nho ...những hợp chất trên sẽ tạo một lớp màng ngăn chặn việc da không mất nước ,hồi phục da ,giúp da mềm mại hơn ,tạo ra độ đàn hồi và dưỡng trắng da . 

Tốt nhất là nên lựa chọn các thương hiêu nổi tiếng 

Tuyệt đối là bạn phải tránh mua những sản phẩm không rõ xuất xứ , hoặc nghe lời mời từ bạn bè mà chưa nắm rõ thông tin sản phẩm . Bạn nên cân nhắc lựa chọn các thương hiệu uy tín ,được Sở Y Tế kiểm tra chất lượng . Và bạn cũng nên tìm hiểu các bài review về kem dưỡng ẩm cho da khô mà bạn đang có mong muốn lựa chọn .

duong-am-cho-da-kho-06


Mặt khác bạn nên lắng nghe các report về hiệu quả sau khi sử dụng , cân nhắc sản phẩm có đánh giá cao từ người đã sử dụng . Nếu bạn chưa chắc chắn các loại kem dưỡng ẩm có hoàn toàn phù hợp với da của mình hay chưa thì hãy tìm đến các bác sĩ da liễu ,dược sĩ và mua sản phẩm được chỉ định .

Bạn cần lưu tâm khẩu phần ăn 

Những món ăn chiên cay nóng thì luôn thu hút và hấp dẫn , nhưng mà điều này lại không hẳn tốt cho da,nhất là đối với những bạn da khô do đó ,các bạn nên tăng cường protein và vitamin trong bữa ăn từ những thực phẩm giàu tinh dầu,cũng như ăn nhiều rau và trái cây . 

Bạn cũng không nên rữa mặt quá nhiều 

Rất nhiều bạn ,khi cảm giác da mặt quá khô hay thường có thói quen không tốt là thường xuyên rửa mặt . Tuy nhiên việc làm này không tốt ,chỉ khiến da bạn khô thêm thôi . Chỉ cần rửa mặt 2 lần mỗi ngày là đủ rồi . Và nếu các bạn phải thường xuyên làm việc trong phòng điều hòa, hãy mang theo trong mình một chai xịt khoáng để xịt nhẹ lên da mỗi khi bạn cảm thấy da mặt mình khô ráp. 

Tạo thói quen đắp mặt nạ 

Việc đắp mặt nạ luôn là một thói quen tốt cần phải có để chăm sóc làn da tốt hơn . Có thể bạn đang bâng khâng là da khô nên đắp mặt gì hay mặt nạ nào cho da khô sần . 
Tạo thói quen thường xuyên đắp mặt nạ sẽ giúp da các bạn được bổ sung chất dinh dưỡng ,và từ đó giúp da giảm khô và mịn màng hơn đó nha. Vài loại loại mặt nạ cực tốt cho da khô bạn có thể tham khảo : Mặt nạ dưa leo,mặt nạ dầu dừa ...

duong-am-cho-da-kho-05


Chăm sóc cho da không có gì là khó, chỉ cần bạn hiểu biết cách dưỡng ẩm cho da khô và hạn chế những thói quen xấu. Làn da của bạn sẽ luôn luôn tươi tắn và khỏe mạnh . Chúc bạn thành công !



Xem thêm >>  mặt nạ cho da khô và mụn
                         mặt nạ cho da khô vào mùa đông 



Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget