Giúp Bạn Chữa Da Khô Tốt Hơn Với 5 Bí Kíp Đơn Giản

Có lẽ mình đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần về khái niệm da bị khô . Nhưng bạn thật sự có hiểu rõ về da khô và thấu hiểu thật sự làn da khô có biểu hiện như thế nào và tác hại ra làm sao .
Da khô thật sự là gì và bạn đã thật sự hiểu rõ chưa ?

Việc "không may" sở hữu một làn da khô khiến bạn thật sự phải đau đầu vì phải chăm sóc thật kỹ lưỡng ,nếu không làn da của bạn sẽ dễ bị lão hóa ,bong tróc ,khó có thể trang điểm hoàn hảo .

Da khô là gì ? 


chua-da-kho-hieu-qua-voi-5-bi-kip-don-gian


Thật ra da khô là một tình trạng rất phổ biến của da . Da khô chủ yếu là do sự thiếu nước bên trong lớp mặt của da và các lớp biểu bì . Da khô có thể gặp ở cả nam lẫn nữ ,thường xuyên xuất hiện ở những người lớn tuổi vì sự giảm sút các loại dầu tự nhiên trên da .

Nếu bị da khô thì không chỉ trên mặt mà các vùng da khác như cánh tay ,bàn tay và chân ...cũng có thể bị ảnh hưởng , da các vùng này khô có thể dễ dẫn đến việc nứt nẻ . Đặc điểm của làn da khô là không được mịn màng ,khi sờ sẽ thấy rất sần khô và ráp .

Ngoài vấn đề làm cho làn da chúng ta trông già hơn so với tuổi , da mặt bị khô thường dễ bị bong tróc vẩy , nứt nẻ mang lại một cảm giác không mấy dễ chịu ,ngứa rát và rất dễ bị viêm nhiễm .

Bạn có biết các nguyên nhân gây ra tình trạng da khô


chua-da-kho-hieu-qua-voi-5-bi-kip-don-gian


Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho làn da của bạn bị khô . Nhưng nhìn chung thì một số tác nhân dưới đây là những nguyên nhân chính khiến cho làn da của các nàng bị khô .

+ Do môi trường khắc nghiệt : Da khô thường xuất hiện nhiều hơn vào mùa đông hoặc mùa hè . Tia cực tím trực tiếp từ ánh nắng mặt trời ( tia UV ) làm cho làn da dễ trở nên khô sần ,bong tróc . 

+ Vấn đề tuổi tác : Khi chúng ta trông già đi , khả năng tiết mồ hôi và lipid của làn da sẽ giảm đi dẫn đến tình trạng da khô và da càng khô thì càng nhanh chóng hình thành các vết nhăn . 

+ Do thói quen ăn uống : Việc ăn uống thiếu chất cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng làn da . Để da cân bằng và luôn mịn màng . Bạn cần cung cấp một lượng dưỡng chất,axit béo không bão hòa và vitamin nhất định để bão hòa hoạt động bình thường . Thiếu hụt bất kỳ thành phần nào thì cũng dễ dẫn đến tình trạng khô da . 

+ Thiếu nước : Bạn có quen với câu 70% cơ thể chúng ta là nước . Thật vậy ,nước rất quan trọng đối với cơ thể con người và càng quan trọng hơn đối với làn da của bạn . Nếu thiếu nước , cơ thể không thể cung cấp đủ lượng nước cho da và tình trạng khô da sẽ xuất hiện .

+ Thói quen và chăm sóc da sai cách : Để có một làn da đẹp thì kiến thức và một quy trình chăm sóc da đúng đắn là cực kỳ quan trọng . Đặc biệt là khi dùng các loại xà phòng mạnh sẽ làm mất đi các lipid tự nhiên trong da khiến cho da khô tổng hợp . 

Thực trạng da khô và hậu quả nếu bạn không điều trị da khô một cách kịp thời 


chua-da-kho-hieu-qua-voi-5-bi-kip-don-gian

Theo một thống kê cụ thể , thì hầu như tình trạng da khô rất phổ biến . Cứ 5 người thì có đến 3 người bị khô da . Và tình trạng da khô của nữ giới chiếm tỉ lệ cao hơn nhiều so với nam giới .

Nếu không may làn da của bạn bị khô và nếu bạn không chữa trị kịp thời thì những hậu quả dưới đây sẽ khiến bạn cực kỳ khó chịu

+ Bạn sẽ trông già hơn so với tuổi ,điều này có thể khiến bạn thiếu tự tin hơn so với thông thường và rất có thể nó còn ảnh hưởng đến công việc và đời sống nữa .

+ Khi làn da bị khô ,thì rất khó khăn trong việc trang điểm . Lớp trang điểm sẽ dầy cộm ,nối mốc . 

+ Ngứa ngáy ,đau rát ,khó chịu 

+ Ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý ,dễ khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống . 

Một số giải pháp và thói quen tốt giúp bạn chữa làn da khô 


chua-da-kho-hieu-qua-voi-5-bi-kip-don-gian

Blog điều trị da khô thời gian qua đã chia sẻ với các bạn rất nhiều phương pháp đơn giản và hiệu quả để giúp bạn chăm sóc da làn da của mình tốt hơn . Bạn có thể thường xuyên ghé thăm hay đọc lại những bài viết mà mình đã chia sẻ để có thêm cho mình nhiều mẹo hay hơn để làn da nhanh chóng đẹp hơn nhé . Dưới đây mình sẽ giới thiệu lại một số phương pháp cơ bản để bạn có thể xem lại :

+ Để chữa da khô hiệu quả thì bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức chăm sóc da và một quy trình chăm sóc da hợp lý khoa học và phù hợp với làn da của mình . 

+ Việc dưỡng ẩm và giữ cho làn da luôn cân bằng lượng nước là hết sức cần thiết với các nàng da khô  .

chua-da-kho-hieu-qua-voi-5-bi-kip-don-gian


+ Thói quen sống lành mạnh và khoa học cũng hết sức cần thiết : Một số thói quen sau bạn có thể lưu ý 

  • Không nên sấy và dùng xà phòng quá mạnh
  • Dùng nước ấm và giới hạn thời gian tắm : Tắm nước nóng và tắm lâu giúp loại bỏ các loại dầu từ da . Hạn chế tắm hoặc tắm thời gian khoảng 15 phút thôi hoặc ít hơn . Nên dùng nước ấm không nên quá nóng . Cũng không nên tắm quá nhiều trong ngày ,tốt nhất là 2 lần trên ngày... Ngoài ra thì có rất nhiều thói quen nhỏ nữa cũng ảnh hưởng đến làn da của bạn nhưng mình sẽ cố gắng tổng hợp và giới thiệu ở một bài viết khác . 

Dùng sản phẩm chăm sóc da khô nào tốt


chua-da-kho-hieu-qua-voi-5-bi-kip-don-gian


Đây có lẽ cũng là một trong những câu hỏi lớn mà các nàng da khô gặp phải . Bởi ngoài thị trường thì có "hàng tá" các sản phẩm và thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da khiến các nàng phải bối rối và đau đầu để lựa chọn . Mình đã có một bài viết về chủ đề này và giới thiệu với các bạn một bộ chữa da khô cực kỳ hiệu quả và tuyệt vời đến từ pháp , các bạn có thể xem lại nhé .

Trên đây là 5 điều mà mình muốn chia sẻ để giúp cho các bạn có thể chăm sóc da khô một cách tốt hơn . Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với bạn . Chúc các bạn nhanh chóng sở hữu một làn da mịn màng và tươi tắn . Hẹn gặp lại trong bài viết sau nhé !

Xem thêm:>> Vấn đề da bị khô Trang Ha Beauty 
Xem thêm:>> Blog Cách Trị Da Khô 

cách trị da khô sần
cách trị da khô toàn thân
cách trị da mặt khô và ngứa

Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, Việt Nam

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget