Bí quyết chữa da khô bong tróc vảy vào mùa đông

Thời tiết lạnh và có nhiều gió khiến cho da trở nên rất khô,sần sùi và thậm chí có thể bong tróc,đôi lúc là cả tay chân và mặt đều bị . Tình trạng này không chỉ riêng bạn mắc phải mà rất nhiều người đã và đang mắc phải , đặc biệt nhất  nhất là những ai đang sống ở khu vực phía Bắc.
Nhiệt độ môi trường xuống thấp , không khí ít độ ẩm kéo dài trong một thời gian sẽ khiến cho lớp độ ẩm tự nhiên bao bọc bề mặt da bị mất đi , làm cho lượng nước bên trong nhanh chóng thất thoát, làm cho da trở nên khô ráp và sần sùi. Nhiều trường hợp đặc biệt hơn da còn bong tróc ,căng rát và kèm theo ngứa .

chua-da-kho-1


Những bạn có làn da khô sẽ khó tránh khỏi cảm giác khó chịu ,bực bội khi nhìn làn da kém mịn màng và thiếu sức sống , và điều đó còn làm khó khoăn cho việc trang điểm và làm đẹp của các nàng .
Da mặt khô quá lâu cũng làm cho lão hóa nhanh xuất hiện ,điển hình là nếp nhăn , khiến bạn già hơn so với tuổi thật của mình.

Muốn cải thiện tình hình,bạn phải chọn cho mình một phương pháp chăm sóc da khô thật hợp lý , và mình sẽ giới thiệu với các bạn một số mẹo hiệu quả sau ,chỉ cần cố gắng áp dụng linh hoạt là sẽ có hiệu quả ngay chỉ sau một thời gian ngắn :

Không rửa mặt hay tắm quá nhiều

chua-da-kho-11

Nếu làn da của bạn bị khô thì điều bạn phải lưu ý là không nên tắm quá nhiều,tốt nhất là chỉ nên 1-2 lần một ngày .Và lưu ý là các bạn cần dùng các loại sữa tắm hoặc sữa rửa mặt có tinh chất diệu nhẹ,giàu chất dưỡng ẩm và nên ít bọt xà phòng ,chúng vừa làm sạch hữu hiệu ,vừa tốt cho da khô . Các sản phẩm có chất tẩy rửa quá mạnh bạn cần hạn chế dùng , nó sẽ cuốn đi hết chất nhờn và khiến cho làn da ngày càng khô ráp hơn.

Dưỡng da các loại mặt nạ tự nhiên dành cho da khô 

Có nhiều loại mặt nạ rất tốt cho da khô , bạn có thể đắp các loại mặt nạ từ dưa chuột , bơ ,mật ong hay dầu oliu . Mình sẽ chia sẻ cho bạn một loại mặt nạ nữa là mặt nạ sữa tươi và khoai tây .
Cách làm mặt nạ sữa tươi và khoai tây

Nguyên liệu làm mặt nạ khoai tây và sữa tươi:

Khoai tây: 1 củ.
Sữa tươi không đường: ½ bịch.
Cách làm mặt nạ từ khoai tây và sữa tươi như sau:

– Bước 1: Khoai tây luộc chín, sau đó nghiền nát.

– Bước 2: Các bạn đổ sữa tươi không đường vào khoai tây đã nghiền mịn và trộn đều hỗn hợp.

– Bước 3: Chị em đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi lên toàn da mặt, nghỉ ngơi trong vòng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước sạch.

Chăm chỉ sử dụng mặt nạ trắng da từ khoai tây và sữa tươi này 1 tuần 2 lần  và trong vòng 2 tháng, chị em sẽ trông thấy được những thay đổi khác biệt, làn da sẽ trắng lên, căng mịn và hạn chế nếp nhăn rất hiệu quả.
Mặt nạ sữa tươi và khoai tây là sự hòa hợp rất tốt để cho làn da được mềm mượt , tươi tắn và khỏe mạnh . Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi tuần 3 lần .

Tẩy tế bào chết đều đặn 


Việc tẩy tế bào chết giúp cho những tế bào cũ xỉn màu và sần sùi , đem đến làn da mịn màng tươi trẻ ,dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng từ mỹ phẩm .
Việc tẩy tế bào chết hoàn toàn không mất nhiều thời gian ,bạn chỉ cần biết một vài nguyên liệu đơn giản , dễ tìm .
chua-da-kho-13

Tẩy tế bào chết bằng nguyên liệu bã cà phê và tinh dầu dừa
Sau khi pha một cốc cà phê ngon ,cà phê thường không dùng đến nhưng hiếm ai biết rằng đây là mỹ phẩm tuyệt vời cho làn da . Trong bã cà phê gồm chất chống oxy hóa và nhiều loại khoáng chất có tác dụng làm đẹp da và tẩy tế bào chết .
Cách tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và dầu dừa rất dễ làm , 1 lần / tuần bạn hãy dùng bã cafe ấm trộn chung với dầu dừa rồi nhẹ nhàng mát xa chà xát lên da toàn thân trong 15 phút . Sau đó , tắm sạch bằng nước ấm chỉ trong thời gian ngắn nhanh chóng trở nên hồng hào và tươi tắn .


Uống đủ nước 


Uống đủ nước chính là cách dưỡng ẩm tuyệt vời từ bên trong . Uống đủ ít nhất từ 2 đến 2.5 lít mỗi ngày sẽ giúp mỗi tế bào da được ngâm nước đầy đủ , từ đó cải thiện đáng kể tình trạng da khô .

Thoa kem dưỡng da đầy đủ độ ẩm 

Rất có thể bạn chưa biết kem dưỡng da cực kì quan trọng đối với da khô , hãy đầu tư một lọ kem dưỡng da giàu độ ẩm và sử dụng nó hàng ngày vào buổi sáng và buổi tối . Các sản phẩm dưỡng da sẽ tăng cường cho làn da không bị mất nước , ẩm mượt hơn .
chua-da-kho-14
Orlane Cream Hydrat 

Một trong những sản phẩm kem dưỡng da có độ ẩm thích hợp mà bạn có thể tìm hiểu đó là kem dưỡng ẩm cao cấp Orlane Cream Hydrat.
Cream Hydrat giúp thông ống CD44 giúp cho da hút nước mạnh hơn và làm tươi mới cho từng tế bào, giúp cho da không bị khô và có nhiều năng lượng để hoạt động tốt hơn, giúp da tái sinh nhanh hơn .

 Tham khảo thêm : Blog Điều Trị Da Khô 



Google Account Video Purchases Quận 1, Hồ Chí Minh, Việt Nam

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget